CÁC CHỦ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN THÀNH CÔNG, HỌ CÓ GÌ?
CÁC CHỦ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN THÀNH CÔNG, HỌ CÓ GÌ?
Bài
viết dành cho các chủ đầu tư, các nhà môi giới nhận định được doanh nghiệp bất
động sản tốt và điều cần làm cho các dự án về sau.
1.
THỊ TRƯỜNG TỐT
Trong
thời kỳ bùng nổ bất động sản, tốc độ bán nhanh, nguồn cung tăng nhanh liên tục
khiến cho rất nhiều các tên tuổi mới được biết đến mạnh mẽ hơn. Khi thị trường
tốt, tâm lý người mua nhà sẽ tốt nên cơ hội chốt khách cho các bạn sẽ tốt hơn.
Vì tốc độ bán nhanh nên dòng tiền chảy về các chủ đầu tư cũng mạnh khiến họ có
điều kiện để phát triển những dự án mới. Bạn sẽ không khó khăn để kể ra hàng
loạt các dự án của các chủ đầu tư Novaland, Vingroup, Hưng Thịnh, Đất Xanh,
Hoàng Quân, Nam Long, Khang Điền, Hỷ Địa...tại thị trường bất động sản Tp HCM trong vài
năm trở lại đây. Lợi nhuận trong thời kỳ bất động sản nóng có thể khiến các nhà
phát triển bất động sản kiếm số tiền thực sự “không phải là nhỏ chút nào!”.
2.
LÃNH ĐẠO TỐT
Lãnh
đạo tốt là người tầm nhìn, phát triển dự án bài bản, chiến lược dài hạn, không
theo kiểu "ăn sổi ở thì", tạo niềm tin cho khách hàng và khách hàng
sẽ giới thiệu họ hàng, người thân, bạn bè mua sản phẩm bất động sản của chủ đầu
tư đó. Chiến lược phát triển quỹ đất của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp này được
đặt ra từ khi thị trường vẫn còn trầm lắng, họ mua được đất với giá cả hợp lý
nên khi họ phát triển dự án, các căn hộ của họ có sức cạnh tranh mạnh mẽ trên
thị trường. Hiện tại, bạn sẽ thấy rất nhiều dự án có tiến độ xây dựng rất tốt
trên thị trường và bạn cũng không khó khăn gì để có thể kể ra hàng loạt các dự
án không thấy xây dựng nữa khiến khách hàng phải đua nhau đi kiện. Có lẽ, chắc
do ông sếp đó tính “kiếm chác chút đỉnh” thời kỳ bất động sản nóng sốt và để
lại hậu quả cho khách hàng về sau. Thật đau lòng!
3.
TÀI CHÍNH TỐT
Theo
Kerry, chủ đầu tư không có vốn thực sự làm bất động sản có nguy cơ rủi ro rất
cao trong việc quản trị dòng tiền. Thị trường chỉ có biến động một chút, bán
không được là các khoản lãi ngân hàng sẽ giết chết chủ đầu tư đó. Một thời
“băng giá” bất động sản khó khăn khiến câu nói “buôn tài không bằng dài vồn”
đúng hơn bao giờ hết. Ngay cả bản thân việc bạn lướt sóng bất động sản cũng vậy
thôi! Nếu bạn đầu tư theo kiểu tay không bắt giặc, bỏ tiền cọc mà tính ra được
hàng ngay với lợi nhuận kếch sù thì thực sự bạn nên suy nghĩ lại. Thời
2007-2008 đã qua rồi. Cho nên bạn cũng cần một khoản tiền nhất định để kéo dài
thời gian ra hàng. Chuyện nữa, nếu bạn tính dài hơi thì nên chủ động các khoản
tiền đầu tư từ nhiều nguồn tránh quá phụ thuộc vào dòng tiền ngân hàng.
4.
VỊ TRÍ TỐT
Thời
nay, nếu bạn có dự án ở những vị trí đắc địa thì cơ hội thành công của bạn sẽ rất
cao. Tuy nhiên, để có được quỹ đất phát triển dự án tại những vị trí việc này
không hề đơn giản ngoài tiền ra thì các chủ đầu tư cần có những mối quan hệ
“mạnh”. Ngay cả trong phong thủy họ cũng có câu "nhất vị, nhị hướng"
hay câu "nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ". Nếu bạn làm việc
trung tâm và có tài chính tốt thì bạn sẽ ưu tiên ở tại những nơi gần khu bạn
làm việc hoặc đi vào trung tâm thuận lợi cho việc mua sắm, vui chơi, giải
trí...nên kết luận lại vấn đề: vị trí tốt đóng vai trò lớn trong việc phát
triển thành công dự án.
5.
SẢN PHẨM TỐT
Sản
phẩm tốt là sản phẩm mà chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết như quảng cáo dự án
trước và trong khi tung sản phẩm ra thị trường, như tiệc ích đầy đủ, chất lượng
đảm bảo. Căn nhà là tài sản tiền tỉ nên khi mua nhà khách hàng sẽ cân nhắc
nhiều về việc mua hay không, mua rồi họ sẽ ở tại căn nhà đó và họ sẽ yên tâm
nếu bạn bán cho họ căn nhà tốt. Sản phẩm tốt sẽ tạo niềm tin cho khách hàng,
cho các nhà môi giới và từ đó sản phẩm của bạn sẽ tạo được thương hiệu trên thị
trường giúp bạn thành công hơn trong các dự án sắp tới.
6.
ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG TỐT
Hiện
nay, các chủ đầu tư cũng đang dần xây dựng đội ngũ bán hàng riêng cho mình. Đặc
điểm các doanh nghiệp này là họ chăm chút cho nhân viên rất tốt, làm việc với
cường độ cao và đào tạo huấn luyện liên tục giúp tạo ra sự chuẩn mực khi bán
hàng. Tất nhiên, hiệu quả công việc của nhân viên sẽ đóng góp không nhỏ cho sự
thành công chủ chủ đầu tư dự án đó. Đối với các chủ đầu tư khác, không ít chủ
đầu tư để công việc bán hàng của mình dành cho các nhà môi giới bên ngoài. Các
nhà môi giới “bên ngoài” hiện nay rất năng động, họ tập hợp thành các nhóm bán
hàng với hàng trăm nhân sự môi giới nên họ tạo thị trường cho sự án rất tốt!
Nhân sự bán hàng của các nhà môi giới có sự "khát khao" cũng đang dần
được trainning liên tục với kỹ năng đầy đủ hơn khiến cho các nhà môi giới
“ngoài” ngày nay dần có tiếng nói với các chủ đầu tư. ( ghi chú: môi giới
“ngoài” có tên khác là các nhà môi giới tại các sàn giao dịch bất động sản có
liên kết bán dự án cho chủ đầu tư)
7.
CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG TỐT
Chính
sách bán hàng tốt sẽ tạo ra sự khác biệt trong việc cạnh tranh bán hàng ngày
nay. Chính sách tốt là chính sách có sự chia sẻ một cách sáng tạo giữa lợi
nhuận chủ đầu tư-hoa hồng nhà môi giới-các chính sách hỗ trợ mua đối với khách
hàng.
Các chủ đầu tư hiện nay thực hiện chính sách bán hàng rất linh hoạt, điều này giúp cho đội ngũ bán hàng chốt khách tốt hơn. Khách xin là cho miễn là xin không quá đáng là phê duyệt liền!
Các chủ đầu tư hiện nay thực hiện chính sách bán hàng rất linh hoạt, điều này giúp cho đội ngũ bán hàng chốt khách tốt hơn. Khách xin là cho miễn là xin không quá đáng là phê duyệt liền!
8,
MARKETING VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TỐT
Rất
nhiều khách hàng hiện nay phàn nàn về bộ phận chăm sóc khách hàng của chủ đầu
tư không tốt, ví dụ: không báo cho khách tiền khách đóng cho chủ đầu tư đã nhận
được hay chưa hay có thể một số dự án quên “vệ sinh nhà vệ sinh” khiến khách
hàng mất thiện cảm đi đi giải sầu. Những chi tiết nhỏ nếu không được chú ý và
chăm chút sẽ tạo thiện cảm không tốt với khách hàng và khiến cho uy tin dự án
sẽ suy giảm. Các chủ đầu tư thành công họ làm rất tốt khâu chăm sóc khách hàng.
Ví dụ nhỏ thôi! Khách tới, mở cửa, che ô, rót nước mời khách hàng, bảo vệ thấy
khách chào là bạn đã có thiện cảm với khách rồi.
Marketing là điều không thể không có cho sự thành công của dự án. Nếu bạn có bộ phận marketing tốt thì bạn sẽ được khách hàng biết tới nhiều hơn, hỗ trợ các sàn liên kết chạy marketing hiệu quả hơn hoặc đơn giản nhân viên của bạn sẽ đỡ mệt hơn trong việc đổ tiền quảng cáo dự án. Bộ phận marketing của các chủ đầu tư lớn thường rất khủng. Con số ấn tượng: Mỗi ngày Vinamilk chi 4,5 tỉ dành cho quảng cáo- các chú bò trong clip quảng cáo của doanh nghiệp đó đã trở nên rất quyền lực trong ngành sữa.
Marketing là điều không thể không có cho sự thành công của dự án. Nếu bạn có bộ phận marketing tốt thì bạn sẽ được khách hàng biết tới nhiều hơn, hỗ trợ các sàn liên kết chạy marketing hiệu quả hơn hoặc đơn giản nhân viên của bạn sẽ đỡ mệt hơn trong việc đổ tiền quảng cáo dự án. Bộ phận marketing của các chủ đầu tư lớn thường rất khủng. Con số ấn tượng: Mỗi ngày Vinamilk chi 4,5 tỉ dành cho quảng cáo- các chú bò trong clip quảng cáo của doanh nghiệp đó đã trở nên rất quyền lực trong ngành sữa.
Bài
viết chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả. Hi vọng nó sẽ giúp ích được cho
bạn.
_Kerry
Le_
CÁC CHỦ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN THÀNH CÔNG, HỌ CÓ GÌ?
Reviewed by Unknown
on
7:01 PM
Rating:
No comments